VAN XẢ HƠI XE IZUZU

VAN XẢ HƠI XE IZUZU

Giá : 1.000.000 đ
399
Đang cập nhật
Van xả hơi xe Isuzu thường là van PCV (Positive Crankcase Ventilation - Van thông hơi hộp trục khuỷu). Đây là một bộ phận quan trọng trong hệ thống kiểm soát khí thải, giúp loại bỏ khí cháy chưa hết thoát xuống hộp trục khuỷu (cacte) động cơ. 
  • Thông tin sản phẩm
  • Bình luận

1.Cấu tạo van PCV:

- Van PCV có cấu tạo khá đơn giản nhưng hiệu quả, bao gồm các bộ phận chính sau: 

  • Thân van: Thường làm bằng nhựa hoặc kim loại, là nơi chứa các bộ phận bên trong.
  • Pít-tông (hoặc màng chắn) và lò xo: Đây là các bộ phận chính điều khiển dòng chảy của khí. Lò xo có nhiệm vụ giữ pít-tông ở một vị trí nhất định khi động cơ không hoạt động hoặc ở các chế độ tải khác nhau.
  • Các cổng kết nối: Gồm một cổng nối với hộp trục khuỷu (cacte) và một cổng nối với đường ống nạp (intake manifold) hoặc bầu lọc gió. 

2.Nguyên lý hoạt động:

- Nguyên lý hoạt động của van PCV dựa trên sự chênh lệch áp suất (chân không) trong đường ống nạp của động cơ và áp suất trong hộp trục khuỷu: 

  1. Động cơ chạy không tải (idle) hoặc giảm tốc: Lực chân không trong đường ống nạp mạnh. Lực chân không này sẽ hút pít-tông (hoặc màng chắn) của van PCV dịch chuyển, thu hẹp hoặc đóng một phần đường dẫn khí. Điều này cho phép một lượng nhỏ khí từ hộp trục khuỷu đi vào đường ống nạp để đốt cháy lại, duy trì hỗn hợp hòa khí ổn định.
  2. Động cơ hoạt động ở tải trung bình hoặc cao: Lực chân không trong đường ống nạp yếu đi. Lò xo sẽ đẩy pít-tông mở rộng đường dẫn khí hơn, cho phép lượng khí thoát ra từ hộp trục khuỷu đi vào ống nạp nhiều hơn để xử lý.
  3. Động cơ có hiện tượng cháy ngược (backfire): Khi áp suất trong ống nạp tăng cao đột ngột (cháy ngược), van PCV sẽ đóng lại để ngăn lửa lan xuống hộp trục khuỷu, bảo vệ dầu bôi trơn và các bộ phận khác.
0
Zalo
Hotline